GuidePedia

0
Về đề xuất lập khu nhạy cảm, một số lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho rằng nên thí điểm trước.

Tin tuc ngày 3/11/2015, trao đổi với PV, ông Lê Trần Sáng, Phó Giám đốc Sở Văn Hóa Thể thao và Du Lịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Hà Tĩnh chỉ có lập phố đi bộ cho khách du lịch họ tham quan mua sắm, còn các phố nhạy cảm thì không có.

Về đề xuất lập khu nhạy cảm, theo ông Sáng, hiện nay pháp luật chưa đồng ý, chưa công nhận mại dâm là một nghề. Vì vậy, muốn lập phố nhạy cảm thì luật pháp phải đồng ý, không thì không ai dám làm cả.

Cũng theo ông Sáng, chưa chắc lập phố nhạy cảm ở các bãi tắm sẽ phát triển du lịch hơn.

Vị Phó Giám đốc Sở dẫn chứng: "Tôi biết có nhiều bãi tắm ngấm ngầm hoạt động dịch vụ đó, nhưng thực chất nếu so sánh những bãi biển này với bãi biển không có dịch vụ nhạy cảm chưa chắc thu hút nhiều khách hơn".



Không phủ nhận hoàn toàn việc lập phố nhạy cảm nhưng theo ông Sáng nếu muốn làm thì nên thí điểm, nếu thấy thật sự có kết quả tốt thì sẽ nhân rộng.


Nói về việc nhiều bãi tắm xuất hiện dịch vụ này trong đó có Xuân Thành, ông Sáng thật thà tâm sự: Bãi tắm Xuân Thành chỉ có 1 số bộ phận nhỏ là có dịch vụ nhạy cảm nhưng chưa công khai.
Lập phố nhạy cảm tùy hoàn cảnh, điều kiện

Bàn về vấn đề này, ông Hồ Mậu Thanh, Giám đốc sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết: Lập phố nhạy cảm mỗi nơi mỗi khác, tùy hoàn cảnh, cụ thể, tùy điều kiện của tỉnh đó xem có cho không. Vì thế không thể trả lời được là có nên hay không.

Theo ông Thanh, để có nhận định chính xác về việc lập phố nhạy cảm ở những bãi tắm để phát triển du lịch, nên làm điều tra xã hội học. Lấy ý kiến của nhiều người rồi thống kê xem nhu cầu của họ lớn hay không lớn từ đó đưa ra ý kiến nên lập hay không lập.

"Khắp đất nước này có nhiều nơi, nhiều bãi tắm có dịch vụ nhạy cảm nhưng ở Nghệ An thì không có. Bãi tắm Cửa Lò được đánh giá là bãi tắm khá đẹp nhưng không phát triển mại dâm đâu.

Nói thật lòng tôi cũng muốn có cái đó, và tôi cũng mất khách nhiều vì cái đó, nhưng không nói được vì nói ra sợ mất quan điểm" - ông Thanh tâm sự.

Chia sẻ về chuyện công chức khi đi du lịch có nhu cầu vào các dịch vụ nhạy cảm không, ông Sáng và ông Thanh cùng khẳng định các cán bộ công chức trong Sở không tham gia vào dịch vụ đó.

"Nhiều khi nó nhạy cảm và tế nhị nên không nắm được, nhưng chắc không có. Chỉ có doanh nghiệp họ đi thôi, công chức họ cũng ít thời gian để đi mấy cái dịch vụ đó" - ông Sáng khẳng định.


Đăng nhận xét

 
Top