GuidePedia

0

Nhiều tàu cá của ngư dân Cà Mau bị nhà chức trách ở Thái Lan bắt giữ khiến hàng chục thuyền viên không thể liên lạc được với gia đình.

Tin tuc chiều 8/10, ông Châu Công Bằng, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, nhà chức trách ở Thái Lan đã bắt giữ 5 tàu cá của ngư dân tỉnh này trong vòng một tháng qua. Trên các tàu này có 37 thuyền viên đang bị tạm giữ ở nước bạn.

Thái Lan bắt giữ 5 tàu cá với hàng chục ngư dân miền Tây (Ảnh minh họa)

“Chủ tàu và người thân của ngư dân chưa liên hệ được với họ. Vài ngày tới, chúng tôi sẽ làm việc với Lãnh sự quán Thái Lan tại TP HCM về việc tàu cá của ngư dân Cà Mau bị phía bạn bắt giữ”, ông Bằng nói.

Một trong những chủ tàu cá cho biết, phương tiện của họ ra khơi vào ngày 1/9. Đến ngày 12/9, tàu với các thuyền viên bị mất liên lạc. Vài ngày sau, thuyền trưởng gọi về cho chủ tàu báo tin, tất cả thuyền viên bị phía Thái Lan bắt giữ khi đang câu mực.

Hơn một tuần trước, 3 tàu cá của Thái Lan đánh bắt trên vùng biển của tỉnh Cà Mau. Những tàu này sau đó bị Vùng cảnh sát biển 4 áp giải ra khỏi lãnh hải Việt Nam.

Zing.vn

Đăng nhận xét

 
Top