GuidePedia

0

Bị xử phạt hành chính nhiều lần vì lái xe vi phạm luật giao thông, tài xế đã lén đặt camera lên bốt CSGT. Khi có được hình ảnh, đối tượng sao chép ra nhiều thẻ nhớ, gửi kèm với thư đe dọa, tống tiền.

Theo doc bao pháp luật, chiều 17/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Chu Hữu Thắng (SN 1965, trú tại tập thể Văn Chương, quận Đống Đa) để làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, Thắng hành nghề lái xe ô tô tự do. Quá trình lái xe do vi phạm luật giao thông nên nhiều lần bị lực lượng Đội CSGT số 3 xử phạt vi phạm hành chính.

Đối tượng Chu Hữu Thắng cùng tang vật
Ấm ức trong lòng, Thằng nảy sinh ý định ghi hình CSGT đang làm nhiệm vụ đe dọa, tống tiền. Để thực hiện hành vi, Thắng đã tìm hiểu và đặt mua trên mạng một chiếc camera quay lén có gắn thẻ nhớ với giá tiền 1,1 triệu đồng.

Khoảng giữa tháng 12/2015, lợi dụng lúc rạng sáng vắng người, Thắng đã đặt lén máy camera lên phía trên bốt CSGT tại ngã 5 Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) để quay trộm.

Sau khi có được hình ảnh CSGT đang làm nhiệm vụ xử phạt vi phạm hành chính trong bốt và biết được tên hai chiến sỹ CSGT Đội 3 có mặt trong đoạn video, Thắng đã sao chép hình ảnh ra 4 chiếc thẻ nhớ và viết thư kèm theo số điện thoại với mục đích để tống tiền.

Thắng yêu cầu đòi tổng cộng 350 triệu đồng để mua sự im lặng nếu không sẽ tung hình ảnh lên mạng và gửi cho lãnh đạo đơn vị. Một trong hai chiến sỹ CSGT Đội 3 đã chuyển cho Thắng 10 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Ngày 17/2, Thắng mang theo thẻ ngân hàng đi rút tiền thì bị Cơ quan điều tra kiểm tra phát hiện, bắt giữ. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Chu Hữu Thắng, Công an còn thu giữ 2 chiếc thẻ nhớ còn lại mà Thắng đã sao chép trước đó cùng những tang vật liên quan.

Tintuc.vn sẽ cập nhật tin moi nhất về vụ việc này !

Đăng nhận xét

 
Top