GuidePedia

0

Tin tuc - Cầu thủ Man United ngày càng cảm thấy không hài lòng với phong cách huấn luyện cứng nhắc của Louis van Gaal.

Thông thường sau bữa ăn tối cùng CLB, cầu thủ có thời gian dành cho bản thân và gia đình. Nhưng kể từ khi Van Gaal đến, mọi thứ đã phải thay đổi. Thay vì được nghỉ ngơi, thư giãn, họ phải tham dự một loạt các cuộc họp tẻ nhạt, kéo dài tới vài giờ tại khách sạn của đội trước khi làm đầy cái bụng đói bằng ngũ cốc và bánh mì nướng vào lúc 10 giờ đêm. 

Đối với các trận đấu sân nhà, cầu thủ của Van Gaal thường ăn bữa tối gồm thịt gà và mì ống tại trung tâm huấn luyện Carrington vào lúc 5 giờ chiều trước khi đến khách sạn Lowry. Tại đây, cuộc họp bắt đầu và thường kéo dài đến tận 10h30, thời điểm họ cần phải đi ngủ. Kể cả khi Man United đấu sân khách, Van Gaal vẫn cố duy trì lịch trình như vậy. 

Rooney và Carrick từng gặp riêng Van Gaal để phàn nàn về bầu không khí nơi phòng thay đồ 
Thời điểm vừa đến Man United, Van Gaal đã đề cập tới phương pháp này. Van Gaal muốn cầu thủ tập luyện nhiều, càng nhiều càng tốt để qua đó ông có thể truyền đạt được triết lý của mình. Ông cũng muốn phải họp thật nhiều. Ông coi thời gian họp là lý tưởng để phân tích các trận đấu, chuẩn bị cho kỹ lưỡng. Nhưng phong cách quản lý này đang làm ảnh hưởng tới tinh thần của cầu thủ và kéo theo hệ lụy xấu tới phong độ của họ trên sân.

Man United vẫn đang giữ vị trí thứ 3 trên BXH Premier League. Tuy nhiên, 4 trong 8 trận đấu vừa qua của Man United đã kết thúc mà không có bàn thắng. 
 
Lịch tập, họp quá nhiều đang ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu của Man United 
Ngày hôm qua, Man United đã trở lại tập luyện sau 2 ngày nghỉ. Một nguồn tin từ Old Trafford tiết lộ trên tờ Daily Mail: "Chẳng có vui đùa, chẳng có tiếng cười, thay vào đó là rất nhiều cuộc họp". Bầu không khí trong phòng thay đồ cũng trở nên nặng nề hơn. Hồi tháng 8, đội trưởng Wayne Rooney và đội phó Michael Carrick đã tới gặp Van Gaal để cảnh báo về những nguy cơ có thể đến từ áp lực do chính lịch sinh hoạt tạo ra. Van Gaal đã hứa rằng ông sẽ lắng nghe tâm tư của các cầu thủ. Ông tuyên bố mình là một người biết chia sẻ, không phảo là kẻ độc tài. Dẫu vậy, Van Gaal vẫn khăng khăng các cuộc họp thường xuyên là một phần không thể thiếu trong phương pháp quản lý của mình. Dẫu ai nói sao, ông không thay đổi.

"Tôi biết các bạn phàn nàn về việc họp nhiều nhưng đó là triết lý. Bạn phải phân tích đối thủ và cần họp để truyền đạt nó tới cầu thủ. Sau đó, bạn phải lên kế hoạch về trận đấu, cần có thêm cuộc họp để bàn về điều này. Khi tập luyện, chúng ta phải thảo luận với các cầu thủ. Rồi cần cuộc họp để đánh giá hiệu suất thực hiện kế hoạch", Van Gaal lý giải cho lý do Man United phải họp nhiều.

Theo tin nhanh thể thao.

Đăng nhận xét

 
Top