GuidePedia

0
Nữ ngôi sao "Đường hoang lạc bước" chia sẻ, cô và á quân Bước nhảy hoàn vũ 2013 đều thuộc tuýp người vui vẻ, năng động.

- Lý do gì khiến chị quyết định tham gia Cuộc đua kỳ thú 2015 - cuộc thi có quá nhiều nhiều thử thách thể lực và dễ ảnh hưởng đến nhan sắc của phái nữ?

- Con gái ai cũng sợ xấu nhưng đây cũng là cơ hội tốt để tôi rèn luyện bản lĩnh, xem sức mình tới đâu. Da đen mình có thể dưỡng lại cho trắng nhưng cơ hội thì không đợi. Có thể vì Hải Băng hay hát nhạc tình buồn, vừa qua lại tỏ ra yếu đuối, không dứt khoát trong cuộc tình cũ… khiến khán giả nghĩ tôi là cô nàng ủy mị, yếu đuối. Thật ra, tôi cũng không phải tiểu thư, vì từ nhỏ đã tập võ và chơi bóng chuyền nên thể lực không đến nỗi tệ. Tham gia Cuộc đua kỳ thú, tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy Hải Băng cũng rất kiên cường, không ngại khó và khổ.

- Là ca sĩ nhưng nhưng bây giờ, người ta chỉ nhắc đến chị qua cuộc tình với Tiến Dũng (The Men). Chị nghĩ sao về điều này?

- Tuổi trẻ, ai cũng có một thời đặt tình yêu trên tất cả. Trong quá khứ, cuộc tình cũ với Tiến Dũng là nỗi đau quay quắt, nhưng về sau, biết đâu lại là ký ức đẹp của Hải Băng. Còn hiện tại, chúng tôi đã bình tâm để bắt đầu trở lại là đồng nghiệp, bạn bè tốt... Tôi và anh Tiến Dũng mất quá nhiều trong cuộc tình vừa qua, cảm xúc, ảnh hưởng sự nghiệp, khiến bạn bè và gia đình đau lòng.

Thời gian gần đây, tôi suy nghĩ rất nhiều về chặng đường đã qua, cảm thấy mình hành xử cảm tính, không chỉ trong tình yêu mà cả công việc. Các fan giận tôi vì lười ra sản phẩm âm nhạc mới, về phim, cảm thấy thích, có hứng tôi mới gật đầu ký tham gia. Bản thân lại không giỏi giao tiếp, không biết chiêu trò, có sao nói vậy. Nhiều người gặp còn nhận xét tôi nhạt nhẽo.

Tham gia Cuộc đua kỳ thú 2015, thành công nhất của tôi không phải ngôi vị quán quân, mà vượt qua được cảm xúc yếu đuối bản thân để sống vui và mạnh mẽ trong tương lai.

Hải Băng muốn trở thành bạn tốt với Tiến Dũng. Ảnh: NVCC
- Không có chuyện gì để nói hay chị quá kín kẽ, ít mở lòng với người khác?

- Đúng là từ nhỏ tới lớn, tôi luôn mạnh mẽ như con trai, ít để ý những chuyện nhỏ nên ăn nói không dịu dàng như bao cô gái khác. Dù buồn, tôi cũng ít than thở hay kêu ca với ai đó vì sợ làm phiền họ, sợ làm gánh nặng cho người khác, kể cả bố mẹ. Tôi đang học cách mở lòng với mọi người.

- Sau cuộc chia tay ồn ào với Tiến Dũng, chị rút ra bài học gì cho bản thân?

- Ngày đó, tôi là người yêu cảm tính, lãng mạn, hơi si tình một chút. Tôi dồn tất cả niềm vui, gửi gắm, hy vọng vào chuyện tình cảm đến khi không được như ý, cảm thấy mình mất tất cả. Tuy nhiên, cuộc sống luôn xảy ra những điều bất ngờ, không gì là không thể, tình yêu không phải vĩnh cửu nên hết duyên hãy vui vẻ chấp nhận.

Lúc mới tan vỡ, tôi hận anh Tiến Dũng đến mức không muốn gặp lại, nhưng bây giờ tôi thấy mình quá trẻ con. Thời điểm đó, tôi nhầm tưởng mình rất mạnh mẽ, cá tính, dám đối diện với nỗi đau, chia sẻ thẳng nỗi lòng, yêu nói yêu, hận nói hận, không tỏ vẻ giấu diếm cao thượng. Rốt cuộc, chuyện lại càng không vui.

Trong cuộc tình, làm sao phân định được người nào đúng, người nào sai. Sau này, mỗi khi có dịp họp mặt trò chuyện, anh Lê Hoàng (The Men) có nói một câu khiến tôi nhớ mãi: "Em có dám chắc rằng chỉ riêng mình đau khổ, đàn ông tụi anh có buồn cỡ nào cũng phải gánh vác trách nhiệm, vì còn gia đình, còn sự nghiệp để lo toan".
Vì lẽ đó, đến giờ tôi không buồn hay hận anh Dũng. Tôi đã tự phá bỏ cam kết không muốn gặp anh ấy, không muốn làm bạn. Mỗi khi đi diễn cùng, hay họp mặt bạn bè, chúng tôi vẫn chào hỏi, cư xử tự nhiên để tránh khó xử cho những người xung quanh.



Hải Băng kết hợp cùng Tiến Dũng trong live show Dấu ấn. Ảnh: Khang


- Trong quá trình tham gia Cuộc đua kỳ thú, chị và Trương Nam Thành có nhiều hành động thân mật khiến nảy sinh tin đồn tình cảm, thực hư thế nào?

- Đó là điều mọi người đồn đoán thôi. Thực tế tôi và Thành chỉ là bạn bè thân thiết. Khi tham gia Cuộc đua kỳ thú, chúng tôi thấy hợp nhau vì đều là tuýp người cởi mở, vui vẻ và năng động. Thành cũng rất ga lăng, nhiệt tình giúp phái nữ nên người ngoài nhìn vào dễ hiểu lầm. Nếu gặp Trương Nam Thành sớm vài năm, tôi sẽ dễ rung động. Hiện tại, tôi muốn tận hưởng cuộc sống độc thân và được làm mọi điều mình muốn. Hơn nữa, tôi muốn mình tập trung công việc.

- Sau nhiều cuộc tình, mẫu đàn ông thế nào mới khiến chị rung động?

- Tôi thích bạn trai bản lĩnh nhưng sống tình cảm. Tôi thích mẫu đàn ông hết lòng vì gia đình chứ không phải người đó sành điệu thế nào, tiêu tiền ra sao. Tôi rất ngưỡng mộ cuộc tình của ca sĩ Lee Hyori và nhạc sĩ Lee Sang Soon. Tôi hay đùa với bạn bè: "Nếu tìm được người đàn ông lý tưởng, chúng tôi sẽ dắt nhau đến vùng biển nào đó sống, sáng sáng dạo biển, ngày ngày làm vườn, chiều cùng nhau làm cơm, trò chuyện dưới ánh nến".


Đăng nhận xét

 
Top