GuidePedia

0
Tin moi - Cảnh sát Thái Lan tuyên bố hai người đàn ông bị bắt giữ vì dính líu tới vụ đánh bom tại Bangkok tháng trước không phải là nghi can chính thực hiện hành vi khủng bố.

Theo tin tuc moi nhat trong ngay từ AFP, trước đó cảnh sát khẳng định hai nghi can nước ngoài Adem Karadag và Yusufu Mieraili đều là thành viên nhóm tội phạm đứng sau vụ đánh bom ngày 17/8 khiến 20 người thiệt mạng.

Một trong hai nghi can bị bắt giữ.
Tuy nhiên, hôm 4/9 người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Prawut Thavornsiri thừa nhận cả hai người này đều không phải là nghi can chính.

“Các bằng chứng đều cho thấy Yusufu không phải là gã đàn ông mặc áo vàng. Và cũng không gì cho thấy Karadag là nghi can chính”, ông Prawut cho biết.

Hiện tại cả hai nghi can trên đều bị buộc tội “tàng trữ vũ khí bom trái phép”. Khi bị bắt, Karadag sở hữu hàng chục hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả mạo, còn Mieraili mang hộ chiếu Trung Quốc. Tổng cộng bảy người bị truy nã vì vụ đánh bom, bao gồm một công dân Thổ Nhĩ Kỳ tên Emrah Davutoglu.

Động cơ gây án vẫn là một bí ẩn lớn. Nhiều tin đồn cho rằng nhóm tội phạm trên muốn báo thù việc Thái Lan trục xuất người Uighur trốn sang nước này về lại Trung Quốc.


Theo doc bao.

Đăng nhận xét

 
Top