GuidePedia

0
Tin tuc moi nhat trong ngay - Ít phút trước, các công tố viên Pháp đã chính thức khẳng định mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion hôm 29/7 thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370.

Doc bao mảnh vỡ máy bay tìm được trên đảo Reunion thuộc về MH370 trước đó từng được chính quyền Malaysia khẳng định hôm 6/8 dù chưa được các công tố viên Pháp chính thức khẳng định. "Đội ngũ chuyên gia quốc tế đã xác nhận chắc chắn mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion thuộc về MH370", Thủ tướng Malaysia Najib Razak nói trong cuộc họp báo cách đây 1 tháng.

Các công tố viên Pháp trước đó chưa khẳng định mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion là của MH370, nhưng họ cho biết mảnh vỡ này thuộc về một chiếc Boeing 777, loại máy bay hiện chỉ có MH370 là chiếc duy nhất mất tích.

Mảnh vỡ máy bay tìm thấy trên đảo Reunion hôm 29/7. (Ảnh: IB Times)
Tuyên bố MH370 được tìm thấy từ phía Malaysia trong lúc phía Pháp vẫn chưa chính thức khẳng định đã khiến thân nhân những hành khách trên chiếc máy bay xấu số phẫn nộ. họ cho rằng chính quyền Malaysia đã không làm hết trách nhiệm.

Máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH370, mang theo 227 hành khách và 12 nhân viên phi hành đoàn đã mất tích trên đường bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hôm 8/3/2014. Một cuộc tìm kiếm cứu hộ lớn bậc nhất lịch sử đã diễn ra sau đó, với sự tham gia của nhiều quốc gia trong khu vực, trong đó có Việt Nam nhưng không thể phát hiện ra chiếc máy bay này suốt hơn 1 năm.

Đến ngày 29/1 năm nay, chính phủ Malaysia tuyên bố MH370 mất tích sau khi gặp nạn trên biển, khiến toàn bộ 239 người có mặt trên máy bay thiệt mạng. Phải đến ngày 29/7, một mảnh vỡ máy bay của MH370 trôi vào bờ biển đảo Reunion (thuộc Pháp) trên Ấn Độ Dương mới được tìm thấy.

Mảnh vỡ máy bay sau đó được đưa tới thành phố Toulouse (Pháp) để giám định và tới hôm nay, các công tố viên Pháp mới đưa ra kết luận cuối cùng về nguồn gốc mảnh vỡ này.


Xem tin tuc moi nhat tại TINTUC.VN

Đăng nhận xét

 
Top