GuidePedia

0

Tôi có mức thu nhập hơn 2.000 USD/ tháng, nhưng muốn mua biếu bố mẹ cái gì vợ cũng can thiệp…


Tôi gần 30 tuổi, tốt nghiệp giao duc đại học, đang làm việc cho một công ty nước ngoài, mức thu nhập hơn 2.000 USD/ tháng, vợ kém tôi 2 tuổi, cô ấy làm việc cho một công ty tài chính, thu nhập dưới 10 triệu. Chúng tôi có con trai 7 tháng tuổi.

Gia đình tôi chỉ có 2 anh em, dưới tôi là một em gái đang học đại học. Bố mẹ tôi ở quê, ngay sau khi tôi cưới vợ, bố mẹ vay mượn mua cho tôi và em gái một căn chung cư tại Hà Nội, đứng tên của bố mẹ tôi. Nợ còn chưa trả xong, hàng tháng tôi vẫn gửi tiền về cho bố mẹ trả nợ, vợ thấy tôi gửi tền về cho bố mẹ trả nợ, vợ thì cứ nghĩ tôi biếu bố mẹ tiền nên lúc nào cũng khó chịu, cô ấy đòi tôi đưa thẻ ATM để giữ, hoặc có gửi tiền đi đâu, bao nhiêu cũng phải cho cô ấy biết.

Em gái đang ở cùng vợ chồng tôi, mỗi tháng ăn uống chẳng đáng bao nhiêu tiền, vậy mà cô ấy nói bố mẹ tôi mỗi tháng gửi cho cô ấy 2 triệu để đóng tiền ăn uống, điện nước sinh hoạt của em. Sợ tôi giấu giếm tiền đưa cho em gái, lúc nào vợ cũng soi mói, khiến tôi cảm thấy khó chịu.
Tôi có mức thu nhập hơn 2.000 USD/ tháng, nhưng muốn mua biếu bố mẹ cái gì vợ cũng can thiệp… (Ảnh minh họa)
Tôi thu nhập khá, những ngày lễ, cũng muốn mua cho bố mẹ, cho em gái chút quà, nhưng cứ tôi mua cho bố mẹ tôi cái gì là cô ấy cũng nói bố mẹ cô ấy cũng chưa có thứ đó, và bảo tôi mua cho bố mẹ vợ. Còn em gái tôi, tôi mua cho cái gì là cô ấy cũng đòi phải mua cho cô ấy món quà tương tự, lại còn đòi mua cho cả em trai cô ấy nữa. Nếu tôi thấy vô lý không mua thì cô ấy lại bắt nói bố mẹ và em gái tôi trả tiền mua đồ, cô ấy lúc nào cũng lôi lý do phải nuôi con cái, phải trả nợ ra, và cấm tôi không được mua quà cho người thân.

Càng ngày tôi càng cảm thấy vợ mình ích kỷ, so đo tính toán từng tý một với những người trong gia dinh nhà chồng. Cô ấy lại còn đang đòi bố mẹ tôi sang tên ngôi nhà trên thành phố cho vợ chồng tôi, với lý do bố mẹ già thì cũng phải chết, nhường nhà lại cho con trai và con dâu. Cô ấy sợ bố mẹ tôi mất đi mà không sang tên, sau này em gái tôi đòi chia phần trong căn nhà ấy.


Từ trước đến nay, gia đình tôi rất đầm ấm, yêu thương và tôn trọng nhau, nhưng từ khi có vợ, mọi thứ cứ rối tung lên. Bố mẹ, em gái và tôi cảm thấy buồn chán, tình cảm gia đình bị ngăn cách, chứ không còn như xưa. Tôi rất thất vọng về thái độ của vợ.

Đăng nhận xét

 
Top