GuidePedia

0
Sau khi giết 5 người trong nhà ông Lê Văn Mỹ, nghi phạm Nguyễn Hải Dương ngồi tâm sự với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) trước khi ra tay cắt cổ nạn nhân thứ 6.



Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (mặc sắc phục, bìa trái), Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về an ninh trật tự xã hội Bộ Công an (C45), trực tiếp lấy lời khai nghi phạm Nguyễn Hải Dương - Ảnh: CA


3 ngày sau khi xảy ra vụ thảm sát gây rúng động dư luận, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thiếu tướng 
Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45), 2 nghi phạm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi) đã bị bắt. Bước đầu, Nguyễn Hải Dương đã thừa nhận là chủ mưu và trực tiếp ra tay sát hại 6 nạn nhân trong công ty gỗ Quốc Anh (Quốc lộ 13, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước).

6 giờ phá án

Theo tin tuc trong ngay của PV, việc phát hiện Nguyễn Hải Dương là nghi phạm chủ mưu vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước khiến không ít người bất ngờ. Bởi ngay sau khi xảy ra vụ thảm sát, Dương không những không bỏ trốn mà vẫn đến hiện trường với gương mặt đau khổ. Thậm chí, trong những ngày qua, Dương vẫn lui tới và ngủ lại ở đám tang, mặt rầu rỉ bên quan tài của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh.

Tuy nhiên, qua điều nghiên và các dấu vết để lại cứu hiện trường, trưa 10.7, Nguyễn Hải Dương được triệu tập và đích thân thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến thẩm vấn. Sau nhiều lần vòng vo, đưa ra các chứng cứ ngoại phạm, đến 15 giờ cùng ngày Nguyễn Hải Dương khai nhận là người chủ mưu và trực tiếp ra tay sát hại 6 người trong công ty gỗ Quốc Anh, với sự giúp sức của Vũ Văn Tiến.



Nghi phạm Nguyễn Hải Dương - Ảnh: CA


Ngay sau khi Dương thừa nhận là chủ mưu và khai ra đồng phạm, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên và trinh sát phát hiện Tiến đang lẩn trốn ở gần chân cầu Nhum, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Vũ Văn Tiến bị bắt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người trong khu vực.

Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Hải Dương, động cơ dẫn đến việc ra tay thảm sát 6 người tại công ty gỗ Quốc Anh là do “hận tình”, khi bị người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh xa lánh. Dương khai nhận trong thời gian yêu Linh, nghi phạm này thường hay đến và ở lại nhà ông Mỹ nên nắm rất rõ sinh hoạt của gia đình cũng như phòng ốc và lối đi lại trong căn biệt thự trên khu đất rộng khoảng 3.000m2.



Đăng nhận xét

 
Top