GuidePedia

0
(Tin tuc giai tri) - NSƯT Chí Trung, NTK Đức Hùng và chính bản thân danh hài Tự Long đã có những chia sẻ chân thành xung quanh việc xét tặng danh hiệu NSND cho mình.

Chuyện nghệ sĩ Tự Long, người mới được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2012 có mặt trong danh sách NSND trình lên cấp Nhà nước đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. Nhiều người cho rằng xét về tuôi đời, tuổi nghề thì Tự Long chưa đủ điều kiện để được phong tặng danh hiệu này. 

Danh hiệu NSND cho Tự Long có thể bị xem xét lại.
Bày tỏ suy nghĩ về chuyện danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Tự Long cần phải xem xét lại, rất nhiều ngôi sao trong làng giải trí đã lên tiếng đứng về phía Tự Long. 

NSƯT Chí Trung, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ cho hay, anh rất mừng cho Tự Long vì Tự Long là một người em mà anh rất quý. Tự Long có những nét duyên dáng rất riêng trên sân khấu: "Danh hiệu không phải là miếng cơm chia cho nhiều người khiến mọi người phải đi giành giật, giằng xé, xin xỏ… mà danh hiệu là sự ghi nhận dành cho tất cả mọi người. Hỏi tôi có mừng cho Tự Long không, tôi bảo rất mừng, vì việc Long được xét tặng NSND không ảnh hưởng gì đến tôi. Còn hỏi tôi có buồn không, tôi cũng trả lời thật lòng là có. Tự Long giống như học trò đời thứ ba, thứ tư của tôi vậy mà học trò được, còn thầy thì trượt. Kiểu như người ta đến nhà mà bắt tay con, còn cha thì không. Buồn lắm".

Chí Trung rất mừng cho Tự Long khi được phong tặng NSND. 
Mới đây, trên trang cá nhân, NTK Đức Hùng cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ Tự Long và cho rằng không cần phải xét lại danh hiệu NSND cho Tự Long vì anh hoàn toàn xứng đáng.

Nguyên văn dòng chia sẻ của NTK Đức Hùng: "Em xứng đáng trở thành NSND và là nghệ sĩ của nhân dân. Chẳng phải xét lại gì hết , em không phải đủ mà là thừa tiêu chuẩn danh hiệu này. Nghề của anh em mình gian truân lắm em nhé. Cố gắng vượt qua. Chúc em luôn toả sáng."

NTK Đức Hùng cho rằng không cần phải xét lại NSND cho Tự Long vì anh hoàn toàn xứng đáng. 
NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, đồng thời là Ủy viên của Hội đồng xét tặng chuyên ngành cấp Nhà nước thấy rằng Tự Long hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu NSND khi anh đạt được các tiêu chí đã được đề ra trước đó. 

"Trong thời gian qua, Tự Long đã đạt được một số huy chương Vàng trong các hội thi. Thứ nhất là, hội thi ở Hải Phòng với vai nhà giáo Chu Văn An trong vở chèo do NSND, đạo diễn Doãn Hoàng Giang dàn dựng. Với vai diễn này, Tự Long được đánh giá cao. Tiếp theo, trong cuộc liên hoan nghệ thuật lực lượng vũ trang tổ chức ở Nam Định, Tự Long cũng đã thể hiện rất thành công vai Đại tướng Nguyễn Chí Thanh..."


Tuy nhiên, NSND Lê Tiến Thọ cũng cho biết: "Nhiều trường hợp cũng sẽ bị rơi rụng khi Hội đồng xem xét lại thấy chưa xứng đáng. Với những ý kiến của độc giả, của công chúng và truyền thông, tôi tin Bộ VH-TT&DL cùng với Ban thi đua khen thưởng của Bộ Nội vụ sẽ tổng hợp lại để đệ trình lên Hội đồng xét duyệt trước khi trình Chủ tịch nước ký phong tặng danh hiệu NSND-NSƯT cao quý này".

Trao đổi với Tự Long về vấn đề này, anh cho biết: "Ở thời điểm này anh không biết phải nói gì vì đang ở thời điểm nhạy cảm. Bản thân anh cũng thấy mình khó xử khi các bậc tiền bối không được xét tặng danh hiệu NSND. Tự Long cho biết, anh sẽ chia sẻ cụ thể hơn những suy nghĩ của mình sau đợt trao tặng danh hiệu NSND – NSƯT kết thúc."

Đăng nhận xét

 
Top