GuidePedia

0
Quan su the gioi - Theo ông Punsyi, động thái nâng cấp của Mỹ tạo ra nguy cơ đối với Hải quân và Lực lượng tên lửa chiến lược Nga, Moskva sẽ dùng những biện pháp thích hợp để đáp trả.

Ảnh minh họa. (Nguồn: adsadvance.co.uk)
Phát biểu trong một cuộc họp báo ở Moskva ngày 21/7, người đứng đầu Cục 4, Viện Nghiên cứu Trung ương trực thuộc Bộ Quốc phòng Nga, ông Oleg Pusnyi cho biết bộ này dự đoán vào năm 2020, Mỹ sẽ nâng cấp từ 48-49 tàu chiến bằng các thành tố của hệ thống phòng thủ tên lửa.

Theo ông Punsyi, động thái nâng cấp này tạo ra nguy cơ đối với Hải quân và Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (RVSN) và Moskva sẽ áp dụng những biện pháp thích hợp để đáp trả.

Ông Pusnyi cho biết thêm kể từ đầu thập kỷ này, Lầu Năm Góc đã mua 200 tên lửa đánh chặn và đến cuối năm nay sẽ bổ sung thêm 50 tên lửa nữa.

Trong một diễn biến khác, phát biểu với hãng tin tuc Interfax, cựu Tham mưu trưởng RVSN, Thượng tướng Viktor Yesin, người hiện đang cố vấn cho Bộ chỉ huy RVSN, nhận định trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào Nga, mục tiêu đầu tiên trong cú đòn giáng trả của Moskva sẽ là căn cứ phòng phủ tên lửa của Washington trên bờ biển Romania.

Ông Yesin cho hay trong năm nay, tổ hợp hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ tại căn cứ Deveselu nằm phía Tây thủ đô Bucharest sẽ đi vào trực chiến, và cơ sở này sẽ nằm trong danh sách bị giáng trả đầu tiên "trong trường hợp Mỹ xâm lược Nga."


Hiện Lầu Năm Góc đang xúc tiến việc thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Âu, lắp đặt các hệ thống tên lửa đánh chặn SM-3 trên 4 tàu chiến đóng tại căn cứ ở Tây Ban Nha, cũng như trên bờ biển Romania. Giai đoạn thứ hai của kế hoạch là thiết lập các thành tố đánh chặn tên lửa ở Ba Lan vào năm 2018.

Đăng nhận xét

 
Top