GuidePedia

0
Đêm thi với sự đối đầu ngang tài ngang sức của 6 thí sinh bảng "Ca sĩ mới 2" cùng với việc đi thẳng vào Tứ kết của Hoàng Mạnh và Ngọc Trâm đã đánh dấu sự kết thúc của vòng đấu bảng. Tiếp tục lên sóng tuần này của The Winnder Is, vòng "Tái đấu 1", bảng thi dành cho những thí sinh tiềm năng nhưng chưa may mắn tại những đêm thi trước đó, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả thêm nhiều điều bất ngờ.

Chương trình chứng kiến sự quay trở lại sàn thi đấu của 6 thí sinh: Phương Thủy, Vũ Nhân, Bảo Kun, Hải Vy, Tố My và Mỹ Long. Bên cạnh đó, danh hài Chí Tài lần đầu tiên đảm đương vị trí thủ lĩnh ghế nóng. Nữ ca sĩ có lượt tương tác cao nhất trên mạng xã hội, Khởi My, sẽ đem bài hit đến khuấy động không khí chương trình.

Danh hài Chí Tài đã có những chia sẻ về việc ngồi ghế nóng The Winner Is.

- Khi công bố danh sách giám khảo khách mời cho báo giới, có một số ý kiến nghi ngờ năng lực ngồi ghế nóng của Chí Tài. Anh nói gì về điều này?

Nếu mà nghi ngờ về khả năng thì những người đó không chịu tìm hiểu sâu sắc về tôi rồi. Trước khi tôi chuyển qua làm hài, tôi là một nhạc sĩ chơi nhạc gần 20 năm. Nói về chuyên môn, kinh nghiệm, về nhạc, tôi rất rành. Ngày xưa có một thời gian tôi đi dạy thanh nhạc nên những ai nghi ngờ tôi là họ sai lầm rồi.

Trở về Việt Nam, do tôi mê diễn xuất, mê hài quá nên không có thời gian để làm những công việc sở trường. Kinh nghiệm của tôi rất nhiều nên sẽ không nhận xét chung chung như những nghệ sĩ khác. Tôi rất thích những chương trình âm nhạc và tôi tự tin mình sẽ làm tốt vai trò được giao, không có gì phải lo lắng cả.




Nghệ sĩ Chí Tài nổi tiếng với khán giả Việt Nam, đặc biệt là khán giả trẻ trong vai trò diễn viên hài, là ‘cặp bài trùng’ với Hoài Linh. Thế nhưng, ít ai biết Chí Tài cũng từng là một nhạc công chơi guitar kiêm ca sĩ trong một ban nhạc gia đình.

- Theo như anh nói, đã khá lâu anh không làm công việc sở trường của mình, liệu anh có "lụt nghề"?

- Hồi xưa mình 100%, có lụt nghề thì chỉ 10 – 20% chứ không thể nào đến 50% đâu. Tôi vẫn đàn hát thường xuyên. Ngày xưa thấy vậy chứ tôi chỉ đàn thôi chứ ít hát. Về Việt Nam, tôi hát nhiều và nghe nhạc nhiều hơn. Tôi vẫn theo dõi những ca sĩ của làng nhạc Việt từ trẻ đến già. Tôi cũng đã từng làm một số mini show tại phòng trà Đồng Dao, Nam Quang hát cùng với các ca sĩ đàn anh như Elvis Phương, Đức Huy, Thái Châu. Tuy nhiên, những chương trình này thường không rầm rộ, vì tôi làm chương trình không phải để PR, để nổi tiếng, mà làm chỉ vì thích hát thôi.

- Tại Việt Nam, anh thích ca sĩ nào nhất và tại sao?

Tôi thích nhiều dòng nhạc lắm, quê hương, trữ tình, rock, nhạc trẻ, thể loại nào tôi cũng hay nghe và yêu thích. Đối với tôi, mỗi người ca sĩ có một nét hay riêng và rất khó để chọn ra người tôi thích nhất.

Tôi cũng ái mộ Sơn Tùng MTP lắm, mặc dù cậu ấy hát nhiều khi tôi không nghe kịp, nó nhanh quá. Nhưng mà tôi vẫn thích lắm. Tôi có lấy nhạc của cậu ấy để dùng trong các tiểu phẩm hài. Khán giả nghe hai câu là vỗ tay rần rần. Tôi hát rất nghiêm túc, không hề diễn. Sự nghiêm túc đó khiến những người ái mộ Sơn Tùng nhận ra tôi không phải đem cậu ấy ra để giễu cợt mà tôi quý trọng vô cùng nên mới sử dụng nhạc của cậu ấy để hát.



Chí Tài cho biết anh ái mộ Sơn Tùng MTP và còn lấy nhạc của ngôi sao này để dùng trong các tiểu phẩm hài. Anh hát rất nghiêm túc, sự nghiêm túc đó khiến những người ái mộ Sơn Tùng nhận ra anh không phải đem cậu ấy ra để giễu cợt mà là sự quý trọng vô cùng nên mới sử dụng nhạc của Sơn Tùng để hát.


Bên cạnh đó, tôi cũng thích Mr. Đàm nữa. Tôi biết Mr. Đàm từ lúc chưa nổi tiếng. Khi lên sân khấu, thần thái của cậu ấy khác hẳn lúc bình thường. như có cái gì đó ‘nhập’ vào vậy. Cậu ấy hát không biết mệt, thả hồn vào bài hát.

- Vậy tiêu chí chấm điểm của anh là gì?

- Có nhiều giám khảo chấm chỉ biết nói suông, chứ không chỉ rõ ra nên sửa như thế nào. Tôi nghĩ là giám khảo không thể nói đơn giản là ‘Em hát không cảm xúc’, không cảm xúc là làm sao, phải dẫn chứng ra, phải hát cho người ta nghe cách hát đúng. Tiêu chí chấm điểm của tôi là kỹ thuật lúc trình diễn, hát thật chuẩn và không bị lạc giọng. Những đoạn phiêu nên thật cần thiết chứ không nên lạm dụng. Quan trọng nhất là thí sinh phải truyền được cảm xúc cho khán giả. Diễn xuất trong khi hát cũng vô cùng cần thiết. Cuối cùng là vấn để ngoại hình. Ngoại hình ở đây không cần đẹp, mà cần cái duyên sân khấu.

- Theo như anh nói, anh có nhiều lợi thế khi ngồi ghế nóng TWI. Vậy còn bất lợi là gì?

- Tôi chỉ lo tôi thẳng tính quá thì thí sinh, khán giả, người nhà, người hâm mộ của thí sinh không thích tôi thôi. Nhưng sự thật vẫn là sự thật.

- Cảm ơn những chia sẻ của anh.


Đăng nhận xét

 
Top