GuidePedia

0
Hôm nay anh chị dậy sớm hơn, chẳng kịp ăn sáng, tất tả mỗi người một hướng theo kế hoạch đi mua sắm đồ đạc, thức ăn. Ấy là vì hôm nay mẹ chồng bất ngờ đến nhà chơi.

Anh chị lấy nhau đến nay đã gần 2 năm. Mọi mộng tưởng về hanh phuc gia dinh chỉ có màu hồng đều nhanh chóng vỡ tan tành khi đối phương đều quá khác với lúc yêu nhau. Chị không ngờ anh lười biếng và thích ỷ lại đến thế còn anh cũng chẳng tin chị vụng về và chẳng có chút khả năng nội trợ nào như vậy. Chuyện cơm không lành canh không ngọt xảy ra thường xuyên đến độ vợ chồng còn ôm gối ngủ khác phòng chứ không thèm ngủ chung với nhau nữa.


Sự xuất hiện của mẹ chồng khiến cuộc sống vợ chồng hoàn toàn đảo lộn. (Ảnh minh họa)

Sự xuất hiện của mẹ chồng khiến cuộc sống gia dinh tôi hoàn toàn đảo lộn. Đầu tiên là anh chị phải cùng nhau lăn vào bếp, anh vừa giúp chị nhặt rau rửa rau vừa giám sát xem các bước nấu nướng của chị đã đúng theo chỉ dẫn chưa. Đến bữa cơm nhìn mẹ chồng ăn uống ngon miệng, không phàn nàn, 2 vợ chồng nhìn nhau nhẹ cả người. Đến tối, mẹ chồng bắt anh chị phải ngồi dưới phòng khách trò chuyện thay vì người ôm ti vi người ôm máy tính như trước. Bao nhiêu việc trong nhà, ngoài ngõ, trên cơ quan, anh chị đều phải kể ra lần lượt.

Có hôm mẹ còn rủ hai vợ chồng lên bờ Hồ rồi nhanh chóng bắt chuyện với mấy người tập thể dục ở đó, mặc kệ 2 vợ chồng đứng ngơ ngáo nhìn nhau không biết làm gì đành đi bộ quanh hồ. Chị sực nhớ, lâu lắm rồi 2 vợ chồng mới đi dạo bên nhau như vậy. Từ khi lấy nhau, lời ngọt ngào còn ít nói chứ đừng nhắc đến chuyện đi dạo lãng mạn như thời yêu nhau. Tay chị tìm đến tay anh thật tình cờ. Đêm hôm đó, cũng là lần đầu tiên sau nhiều ngày anh chị ôm nhau đi ngủ.

Đến ngày đưa mẹ chồng ra sân bay, thay vì thở phào nhẹ nhõm sung sướng vì thoát khỏi cuộc sống tù túng suốt 2 tuần, vợ chồng anh chị lại thấy nao nao đến lạ. Chị nhớ những buổi nấu nướng 2 vợ chồng đứng trong bếp lúc cự cãi, lúc lại trêu nhau đến phì cười. Chị nhớ những buổi nói chuyện, ban đầu chỉ có nhìn nhau xong ai cũng hăng lên ngồi thẳng đến 1 giờ sáng vẫn chưa hết chuyện. Chị nhớ bờ Hồ, nhớ cốc kem anh bất ngờ mua cho chị, nhớ cả cái nắm tay nhẹ nhàng… Tất cả những điều đó liệu có còn không khi mẹ chồng không còn ở đây?

Chị đứng thẫn thờ ở sảnh chờ mẹ chồng làm thủ tục, liên tục thở dài. Cánh tay anh choàng lên vai chị, nói nhẹ bên tai:


Mẹ chồng đã làm thay đổi cách sinh hoạt buổi tối của hai vợ chồng. (Ảnh minh họa)

Tối nay định nấu món gì đó?

Chị bất ngờ hỏi lại:

Ơ... thế vẫn nấu à?

Sao lại không nấu? Em định bắt anh nhịn à?

Thế anh có nấu cùng em không?

Sao lại không? Chứ 1 mình em xoay xở trong bếp được chắc?

Chị tự cười một mình. Chợt thấy mẹ chồng từ đằng xa nhìn chị mỉm cười thật lạ, chị chợt hiểu ra mọi chuyện. Có lẽ trực giác của người làm mẹ đã khiến bà cảm nhận được vợ chồng chị không ổn và quyết định ra tay chỉnh đốn lại. Là vợ chồng thì luôn luôn phải biết sẻ chia, thẳng thắn trò chuyện với nhau từ những việc nhỏ nhất trong gia đình và không được quên dành cho nhau những bất ngờ ngọt ngào nữa. Có như vậy hôn nhân mới vững chắc.

Đăng nhận xét

 
Top