GuidePedia

0
Quan su the gioi - Khi căng thẳng đang leo thang nhanh chóng trên bán đảo Triều Tiên, quân đội Trung Quốc đã điều động xe tăng, xe bọc thép tới cách biên giới với Triều Tiên gần 30km.

Tin tuc từ Đông Phương nhật báo Hồng Kông ngày 23/8 đưa tin, trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang nhanh chóng trên bán đảo Triều Tiên, quân đội Trung Quốc đã điều động lực lượng áp sát biên giới nước này với Bắc Triều Tiên.

Người dân ở giáp biên với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã chứng kiến sự xuất hiện bất thường của lực lượng xe bọc thép, xe tăng quân đội trên đường phố thuộc thành phố Diên Cát, Diên Biên phía Đông tỉnh Cát Lâm.


Trung Quốc được cho là đã điều động xe tăng, xe bọc thép tới cách biên giới với Triều Tiên chưa đầy 30 km. Ảnh minh họa

Xe tăng, xe bọc thép quân đội Trung Quốc chỉ cách biên giới với Triều Tiên chưa đầy 30 km. Việc triển khai lực lượng quân sự áp sát biên giới Triều Tiên phản ánh Bắc Kinh đang lo lắng một cách nghiêm túc về bế tắc hiện nay giữa Bình Nhưỡng và Seoul.

Đại biểu 2 miền bán đảo Triều Tiên đã có cuộc đàm phán suốt 10 tiếng ngày 22/8.

Trong cuộc đàm phán, Bình Nhưỡng ra tối hậu thư đòi Seoul phải dừng phát sóng chương trình tâm lý chiến chống Triều Tiên ở biên giới và đe dọa chiến tranh toàn diện nếu Hàn Quốc không thực hiện. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vẫn kiên quyết bảo vệ quan điểm chỉ ngừng phát sóng nếu có một "kết quả chấp nhận được" từ cuộc đàm phán với miền Bắc.

Hoạt động phát thanh tâm lý chiến chống Triều Tiên bắt đầu sau một vụ nổ mìn ở biên giới làm 2 lính Hàn Quốc bị thương, Seoul cho rằng Bình Nhưỡng là thủ phạm. Hôm Thứ Năm vừa qua hai miền đã nổ ra một cuộc đọ pháo qua biên giới.

Bế tắc giữa 2 miền Triều Tiên cũng xảy ra đúng lúc cuộc tập trận thường niên Mỹ - Hàn đang diễn ra. Ngày 21/8 người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói rằng Trung Quốc đang theo dõi chặt chẽ và quan ngại sâu sắc về diễn biến trên bán đảo gần đây.

Trong cuộc khủng hoảng đang diễn ra trên bán đảo Triều Tiên, nếu như Seoul lập tức thông báo cho Mỹ và các bên liên quan diễn biến tình hình thì người ta không thấy dấu hiệu nào về việc Bình Nhưỡng trao đổi với Bắc Kinh, trong khi đó Triều Tiên đã sớm phái một Thứ trưởng Ngoại giao sang Moscow để trao đổi về vụ pháo kích.


Tàu ngầm Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)

Trong một động thái khác, ngày 23/8, hãng tin Hàn Quốc Yonhap cho hay, hơn 50 tàu ngầm Triều Tiên đã được lệnh rời khỏi căn cứ và có khả năng các tàu này lên đường làm nhiệm vụ sẵn sàng tác chiến. Số tàu ngầm trên "tương đương 2/3 quân số hạm đội ngầm của Triều Tiên và dấu vết của chúng hiện không theo dõi được", một quan chức quân sự Hàn Quốc nói. Triều Tiên được cho là sở hữu khoảng 70 tàu ngầm các loại.


Trước đó, Triều Tiên cũng được cho là tăng cường gấp đôi hỏa lực pháo dọc theo tuyến biên giới và các đơn vị tiền tiêu được đặt vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Đăng nhận xét

 
Top