GuidePedia

0
Quan su the gioi - Quân đội cả hai bên biên giới Triều Tiên đã nới lỏng tư thế phòng vệ của họ để trở lại trạng thái thời bình sau khi đạt được thỏa thuận.

 Pháo của Hàn Quốc được triển khai gần biên giới.
"Mức độ cảnh báo cao nhất được ban hành cho các đơn vị tiền tuyến vào thời điểm mối đe dọa tăng cao từ phía kẻ thù đã được bãi bỏ tất cả" - một quan chức quân sự Hàn Quốc giấu tên cho biết. "Giờ đây tư thế phòng vệ của chúng tôi đã trở lại mức độ thời bình".

Hàn Quốc cũng bình thường hóa hệ thống cảnh báo đe dọa WATCHCON 5 cấp độ chung với các lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc sau 5 ngày tập trận chung Người Bảo vệ Tự do Ulchi Mỹ - Hàn kết thúc ngày 28/8. Trước đó hệ thống cảnh báo này được tăng lên cấp độ cao thứ hai trong thời điểm căng thẳng dâng cao.

Triều Tiên và Hàn Quốc đều tăng mức độ cảnh báo sau khi căng thẳng bùng nổ từ vụ nổ mìn ở khu phi quân sự và đấu pháo giữa hai bên hồi đầu tháng. Đầu tuần trước, hai bên đạt được thỏa thuận đột phá nhằm chấm dứt thù địch và mở rộng các mối quan hệ xuyên biên giới.


Một quan chức quân sự khác cho biêt tin tuc, phí Triều Tiên cũng bãi bỏ mệnh lệnh nhiệm vụ đặc biệt với các đơn vị tiến tuyến cùng với tình trạng nửa chiến tranh mà nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố trước khi đạt được thỏa thuận song phương. Phía Triều Tiên cũng có vẻ đã đưa quân được triển khai tại các khu vực tiền tuyến trong lúc căng thẳng trở về lại đơn vị ban đầu của họ. Triều Tiên còn rút lui pháo 76,2mm được triển khai gần khu phi quân sự tuần trước, đóng các cửa trên pháo đài biên giới của họ vốn được để ngỏ trong lúc binh sĩ sẵn sàng nổ súng.

Đăng nhận xét

 
Top