GuidePedia

0
An ninh - Sau khi giết hại dã man 4 người tại thôn 16, Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái), nghi phạm dẫn theo một cô gái chạy trốn lên rừng.

Ấn F5 để tiếp tục cập nhật... 



11h10: Trao đổi với PV, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, ông Phạm Duy Cường cho biết, ông đã có mặt tại hiện trường vụ án cùng Chủ tịch, Giám đốc CA tỉnh từ đêm qua trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng phá án cũng như các vấn đề liên quan. 

"Hiện trường vụ án cách nhà nạn nhân 7km. Chúng tôi đã huy động 2 trung đội (Ban chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái) để di chuyển các thi thể nạn nhân và lo các công việc sau khi khám nghiệm". 

"Để di chuyển 7km chúng tôi phải mất 4 tiếng đồng hồ vì đường giao thông rất khó khăn và hiểm trở. Mặt khác, do phong tục của người Dao khác biệt (người Dao không cho đưa xác nạn nhân về nhà) nên chúng tôi phải tìm chỗ để dựng lều tạm chuẩn bị các việc hậu sự cho nạn nhân" - ông Cường nói. 

Vẫn theo ông Cường, tỉnh sẽ hỗ trợ tốt nhất cho các gia đình nạn nhân. 

Về tình tiết vụ án, ông Cường cho hay hiện CA tỉnh và các lực lượng khác đã lập tất cả các chốt chặn mà nghi phạm có thể bỏ trốn 

"Chiều nay, thường vụ Tỉnh ủy, UBND và CA tỉnh sẽ họp báo thông tin chính thức vụ việc"- ông Cường khẳng định 

Giết người vì tranh chấp nương rẫy? 

10h50: Nguyên nhân vụ thảm sát ban đầu được xác định là do nghi can và gia đình nạn nhân tranh chấp với nhau một mảnh nương tại thôn 16 xã Văn Lâm. 

Chiều ngày 12/8, giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, sau đó, nghi phạm đã cầm dao chém chết hai vợ chồng anh Long, chị Hoa. Trên đường bỏ đi, gặp con của nạn nhân, nghi can này tiếp túc chém chết cháu bé. Đi được một đoạn, nghi can tiếp tục gặp em chị Hoa lại ra tay sát hại. 

10h40: Một lãnh đạo UBND xã Lâm Giang trao đổi với PV qua điện thoại cho biết, Cơ quan điều tra đã cơ bản xác định được nghi phạm là Đặng Văn H. (27 tuổi), người dân tộc Dao Tuyển, trú cùng thôn 16. "Danh tính cô gái bỏ trốn cùng nghi phạm thì tôi không thể tiết lộ và cô ta có liên quan đến vụ án hay không"- Vị lãnh đạo này nói. 

10h30. Tin của CTV tại xã Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái cho biết các cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa và khám nghiệm hiện trường. Lãnh đạo CA tỉnh Yên Bái cho rằng đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. 

Sáng 13/8, trao đổi với PV, đại tá Đặng Bá Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, công an tỉnh đang huy động toàn bộ lực lượng truy bắt hung thủ gây ra vụ giết 4 người vào chiều tối 12/8 tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái. 

Theo thông tin ban đầu, vụ thảm sát đã làm chết 4 người gồm hai vợ chồng, một cháu bé hơn 2 tuổi và dì của cháu bé. Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, một nạn nhân đã điện thoại được về cho gia đình nên cơ quan công an đã cơ bản xác định được nghi phạm để tiến hành truy bắt. 

Nghi phạm dẫn theo bạn gái trốn vào rừng 

Đại tá Chiêu cho biết, hiện trường vụ án xảy ra ở trên nương, ở xa nên khó khăn cho việc khám nghiệm, truy bắt nghi phạm. Cơ quan điều tra cũng xác định nghi phạm có thể đang lẩn trốn vào rừng nên huy động lực lượng truy bắt. 

Đại tá Chiêu cũng cho biết, hiện Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch tỉnh đều đã lên địa bàn xảy ra vụ thảm sát để nắm tình hình, chỉ đạo các công tác chăm sóc cho thân nhân nạn nhân, ổn định tâm lý người dân và điều tra vụ án. 

Sáng sớm 13/8, công an huyện và nhân dân địa phương bố trí chốt chặn các nẻo đường ra vào rừng thuộc thôn 16 xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) để truy bắt nghi phạm vụ thảm sát 4 người. 

Theo tin tuc an ninh từ UBND xã Lâm Giang, vào chiều tối 12/8, tại khu vực lán của một hộ người dân tộc Dao (dựng ở trong rừng để tiện ở lại làm nương rẫy) thuộc thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã xảy ra án mạng. Người dân phát hiện 4 thi thể có dấu hiệu bị sát hại. Nghi phạm được xác định là một thanh niên khoảng 27 tuổi người địa phương, sau khi gây án đã lẩn trốn vào rừng cùng một cô gái. 

Một cán bộ trực tại UBND xã Lâm Giang cho biết thông tin ban đầu báo về xã thì nhiều khả năng 4 nạn nhân là người cùng một gia đình. Tuy nhiên, do từ trung tâm xã vào đến hiện trường vụ án khá xa, đi lại khó khăn, không có sóng điện thoại di động, nên đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin xác định danh tính đầy đủ của các nạn nhân và nghi phạm. 

Sáng 13/8, qua điện thoại, một lãnh đạo Công an huyện Văn Yên cho hay ông Lê Đức Thọ, Phó trưởng Công an huyện phụ trách mảng điều tra, đã dẫn quân vào hiện trường vụ án, khẩn trương truy tìm thủ phạm.

Cập nhật tin an ninh hinh su nhanh nhất tại TINTUC.VN

Đăng nhận xét

 
Top