GuidePedia

0
Theo tin tuc trong ngay tờ Sputnik Nga,  Triều Tiên đã nổ súng qua khu phi quân sự vào căn cứ  của quân đội Hàn Quốc.

Theo Sputnik, phía Hàn Quốc sau đó đã bắn trả hàng chục quả đạn pháo sau khi bị tấn công bằng rocket vào hôm nay (20/8).

Đài truyền hình Hàn Quốc KBS dẫn lời một quan chức quân đội địa phương cho hay, các vụ pháo kích nhằm vào một loa quân sự mà Triều Tiên cáo buộc là"tuyên truyền chống Bình Nhưỡng trong những ngày gần đây".

"Phía chúng tôi đã tổ chức cuộc đáp trả bằng hàng chục phát đạn pháo 155mm" - một đại diện Hàn Quốc nói với hãng AFP của Pháp.

Một người Hàn Quốc ở Paju, gần khu phi quân sự (DMZ), nói với kênh YTN của nước này: "Tôi nghe thấy những tiếng súng lớn."


Thông tin về vụ xung đột biên giới được truyền hình Hàn Quốc đưa tin.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, Triều Tiên chưa đưa ra phản ứng trước vụ việc, còn Hàn Quốc sẽ tổ chức một phiên họp của Hội đồng an ninh quốc gia để đánh giá tình hình.

Cũng theo Yonhap, dù chưa có báo cáo về thương vong, nhưng nhà chức trách Hàn Quốc đã yêu cầu sơ tán người dân khỏi khu vực bị tấn công ở biên giới phía Tây.

Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) cho biết, cuộc đụng độ xảy ra sau khi Seoul tuyên bố sẽ tiếp tục các hoạt động tuyên truyền của mình tại biên giới lần đầu tiên sau 11 năm, nhằm trả đũa cho vụ nổ mìn ở DMZ mới đây khiến 2 binh sĩ của họ bị thương.


Đăng nhận xét

 
Top