GuidePedia

0
Anh không biết mình đã làm nên điều gì độc ác để bây giờ chưa kịp hạnh phúc với gia dinh nhỏ của mình đã phải chấp nhận một sự thật phũ phàng.

Anh M vốn là kỹ sư xây dựng, rong ruổi công trình nay đây mai đó nên mãi gần 40 tuổi mới lấy được vợ. Chị H kém anh hơn 10 tuổi, xinh đẹp, trẻ trung nhưng tính tình có phần lẳng lơ.

Có lẽ do lấy vợ muộn nên anh cực kỳ vun vén cho gia đình, chiều chuộng vợ hết mực. Công việc của chồng vất vả, lại xa nhà liên tục khiến chị H mới lấy anh được mấy tháng đã cảm thấy chán ngán. Không nghề nghiệp, lại thích hưởng thụ, chị suốt ngày phấn son, quần áo điệu đà, lượn hết quán nọ quán kia ăn tiêu những đồng tiền do chính chồng mình vất vả kiếm được.

Nhìn cảnh này, thỉnh thoảng hàng xóm vẫn lời ra tiếng vào bàn luận “Thằng Phố sắp nuôi vợ của thằng khác rồi”, hay “nó vất vả cày kéo mà không lo dạy dỗ vợ, có ngày vợ bỏ theo trai lại khổ”.

Những lúc nghe được lời bán tán của thiên hạ, anh cũng chép miệng cho qua, mà trong lòng thì chẳng mấy yên tâm lắm. Càng không yên tâm lại càng không biết phải làm gì, vì chị cũng khéo léo, chiều chồng lúc chồng về thăm nhà. Chị lại còn biết cách xoa dịu chồng, biết nũng nịu, biết ngọt ngào như những cặp vợ chồng son khác. Đã thế điện thoại anh không lúc nào thiếu tin nhắn hỏi han của vợ “anh đi làm vất vả không anh?”, “anh nhớ ăn uống đầy đủ!”, “chồng ơi vợ nhớ chồng lắm”. Thậm chí chị còn hay thề thốt “vợ suốt đời này chỉ yêu một mình chồng thôi. Khổ mấy vợ cũng vẫn đợi chồng về với vợ..”


Ảnh minh họa

Một năm sau, anh chị đón đứa con đầu lòng trong sự dèm pha của người cùng phố. Nào là “không phải con thằng M đâu”, nào là “con H lại lăng nhăng với thằng nào rồi!”. Xin về phép với vợ con được mấy hôm, anh lại phải theo đội vào nam làm công trình nửa năm. Trước khi đi, anh có nói với vợ về những điều mệt mỏi trong lòng thì chị ngọt mặn an ủi, động viên: “Chồng cứ đi đi, có gì ở nhà vợ với bá sẽ quán xuyến được”. Người bá ở quê lên lo giặt giũ, chăm bẵm với vợ khiến anh an tâm phần nào, nhưng lời thiên hạ nói vẫn vướng đọng trong lòng không vứt bỏ được.

Vào nam được 3 tháng, nhớ vợ, nhớ con quá, lại nhận được cuộc điện thoại của bá ở nhà bảo “hay có người đàn ông lạ đến chơi”, khiến anh lòng như có lửa đốt. Anh quyết tâm xin bay ra bắc để về nhà thăm vợ mà không báo trước. Chuyến bay đêm hôm ấy khiến anh mãi 1h đêm mới về đến đầu ngõ.
Có chìa khóa cổng, anh lặng lẽ đi vào sân thì nhìn thấy đôi giầy thể thao nam để ngay trước cửa, bèn sinh nghi nên vào nhà anh cũng không bật đèn mà đi thẳng lên tầng trên.

Anh M tiến sát cửa phòng ngủ của hai vợ chồng thì nghe thấy bên trong thi thoảng vang tiếng cười “mây mưa đen tối”. Anh mở cửa xông thẳng vào phòng thì bắt gặp cặp tình nhân “không mảnh vải che thân” đang quấn lấy nhau ngay giữa nền nhà. Đứa con nhỏ ba tháng tuổi nằm nôi ngủ say sưa ở góc phòng.

Thấy chồng bất ngờ trở về lại bắt quả tang mình đang mây mưa với trai lạ, chị H quỳ xuống van xin khóc lóc. Gã đàn ông kia tìm cách chạy trốn thì không ra ngoài được vì anh đã nhanh trí khóa cửa chính.

Cả hai cùng van xin anh tha thứ, khóc lóc ồn ào. Anh M bèn gọi điện thoại cho gia đình em trai và một số người thân quen sang cùng làm nhân chứng với mình, đồng thời cùng họ trói tên gian phu kia để tìm cách giải quyết sự việc. Cho đến tận sáng hôm sau, sự việc vẫn ồn ào cả khu phố. Gia đình bên vợ kéo đến trong nỗi nhục nhã và sự xỉ vả của mọi người, quỳ xuống trước cửa xin tha thứ. Đến lúc đấy chị H và gã đàn ông kia mới được mặc quần áo đàng hoàng nhưng vẫn chưa được cho về mà phải “ba mặt một lời” với gia đình hai họ. Anh M cố nén nước mắt vào trong, tìm mọi cách tra hỏi xem “đứa bé kia có phải là con trai tôi không” trong nỗi đau đớn tột cùng.

Anh không biết mình đã làm nên điều gì độc ác để bây giờ chưa kịp hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình đã phải chấp nhận một sự thật phũ phàng. Anh vất vả kiếm tiền nuôi vợ, để vợ ăn sung mặc sướng, ở nhà cao cửa rộng mà không ngờ cơ sự lại thành ra bi kịch thế này. Mặc hàng xóm gần xa nói ra nói vào, mặc cho sự khóc lóc của người đàn bà lẳng lơ ấy, anh vẫn đi đến quyết định ly hôn cho dù  đứa bé là con mình hay con của ai đi chăng nữa.


Đăng nhận xét

 
Top