GuidePedia

0
Quan su the gioi - Tướng Quân đội Nga hi vọng các nước làm quan sát viên (gồm có Việt Nam) tại cuộc thi Army Games 2015 sẽ tham dự vào năm tới.

Theo tin nhanh tờ Sputniknews cho biết, hơn 20 máy bay và các tên lửa hành trình làm mục tiêu giả định cùng nhiều thiết bị vũ khí khác đã chính thức tham gia phần thi"Tác chiến phòng không chuyên nghiệp-2015" trong khuôn khổ cuộc thi Army Games 2015. Phần thi này sẽ kéo dài từ ngày 8-12/8/2015.

Có tất cả hơn 100 binh sĩ từ 6 quốc gia tham gia tranh tài phòng không tại trường bắn thuộc vùng Krasnodar, gần thị trấn Yeysk. Đó là các đội đến từ Nga, Trung Quốc, Pakistan, Venezuela, Belarus và Ai Cập. Tất cả các đội, trừ Trung Quốc, sẽ dùng thiết bị quân sự của Nga. Trong khi các thành viên từ đội Trung Quốc sẽ triển khai các thiết bị vũ khí được sản xuất trong nước.


Cuộc thi phòng không chuyên nghiệp trong khuôn khổ Army Games 2015 bắt đầu khởi tranh hôm 8/8.


Đáng chú ý, về phía các quan sát viên có các đại diện đến từ Việt Nam, Iran, Myanmar và Turkmenistan. Trung tướng Alexander Leonov, chỉ huy trưởng đội phòng không của Nga hy vọng trong năm tới các nước quan sát viên này sẽ tham gia cuộc thi quân sự quốc tế Army Games.

Tất cả các đội tham gia ở trên sẽ phải tranh tài với nội dung sử dụng các vũ khí phòng không vác vai để tiêu diệt mục tiêu là hai tên lửa dẫn đường. Các tên lửa này được phóng từ tổ hợp Strela 10 để mô phỏng tình huống tấn công các đội tham gia. Mỗi một tên lửa mục tiêu sẽ được phóng cách nhau khoảng thời gian từ 6-7 giây. Các đội phải phát hiện và tiêu diệt mục tiêu tên lửa trong vòng dưới 15 giây.

Ngoài ra, các đội sẽ phải thể hiện các kỹ năng lái xe bọc thép chở quân vượt địa hình có các chướng ngại vật, với quãng đường dài 14,5 km. Tất cả có hơn 50 thiết bị vũ khí sẽ được sử dụng trong cuộc thi.
Nga không điều các thiết bị vũ khí phòng không tối tân trong phần thi này.

Tuy nhiên, theo Trung tướng Leonov đội quân của Nga không triển khai bất cứ vũ khí quân sự tiên tiến nào trong phần tranh tài này.

"Đội của chúng tôi sẽ không sử dụng các thiết bị quân sự có công nghệ tiên tiến nhất trong cuộc thi. Thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng các vũ khí phổ biến, thông thường như trong đang có trong quân đội. Hơn nữa các thiết bị này đã được kiểm tra trong các điều kiện khác nhau và đã trở nên quen thuộc với tất cả các binh sĩ. Cả tên lửa phòng không vác vai Verba hay xe bọc thép chở quân tối tân BTR-82 sẽ không tham gia cuộc thi. Chúng tôi sẽ triển khai các thiết bị tiêu chuẩn như vũ khí phòng không Igla và xe bọc thép chở quân BTR-80", Trung tướng Leonov nói.


Phần tranh tài "Tác chiến phòng không chuyên nghiệp" cùng với các phần thi khác thuộc Army Games 2015 sẽ được chiếu trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia Nga. Trong khi đó số người tham gia xem biểu diễn trực tiếp tại trường bắn lên tới khoảng hơn 1.000 người.

Đăng nhận xét

 
Top