GuidePedia

0
Quan su the gioi - Trang Sputnik đưa tin Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao hai tàu ngầm Kilo mua từ Nga cho lực lượng hải quân vào ngày 1/8.


Tàu ngầm Kilo do Nga chế tạo.

Tại lễ bàn giao ở quân cảm Cam Ranh Căn, tỉnh Khánh Hòa, lá cờ Việt Nam đã được giương cao trên cả hai tàu ngầm Kilo mang tên 184-Hải Phòng và 185-Khánh Hòa.

Trong bài phát biểu chính thức, Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Tư lệnh Hải quân Việt Nam, cho biết tin tuc các tàu ngầm Kilo này thể hiện một giai đoạn mới trong việc nâng cấp lực lượng hải quân cũng như khả năng chiến đấu của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nga sẽ bàn giao 2 tàu ngầm 636 Varshavyanka lớp Kilo cho Việt Nam để hoàn tất hợp đồng 6 tàu ngầm Kilo trị giá 2 tỷ USD mà Việt Nam đặt mua từ Nhà máy đóng tàu Admiralty ở St Petersburg trong năm 2009.


Lễ thượng cờ hai tàu ngầm Kilo 184-Hải Phòng và 185-Khánh Hòa tại quân cảng Cam Ranh hôm 1/8.

Hai chiếc tàu ngầm đầu tiên, 182-Hà Nội và 183-Hồ Chí Minh, đã được bàn giao cho Việt Nam trong năm ngoái. Dự kiến, Nga sẽ bàn giao chiếc tàu ngầm Kilo cuối cùng trong hợp đồng cho Việt Nam vào năm 2016.

Ngoài ra, Nga cũng sẽ đào tạo thủy thủ Việt Nam và cung cấp phụ tùng thay thế cho tàu ngầm Kilo. Hai tàu ngầm Kilo 636 số hiệu 184-Hải Phòng và 185-Khánh Hòa được biên chế vào Lữ đoàn 189 Hải quân Việt Nam.

“Việc Việt Nam tiếp nhận các tàu ngầm giữa lúc căng thẳng trên Biển Đông tăng cao không có nghĩa Việt Nam tạo ra một cuộc chạy đua vũ trang hay chống lại các nước khác mà chỉ để bảo vệ chủ quyền của đất nước và đảm bảo hòa bình trong khu vực”, Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam nhấn mạnh.


Tàu ngầm Kilo đầu tiên do Nga chế tạo ra mắt vào đầu năm 1980. Các mô hình mới nhất của tàu dài gần 74m, trọng lượng 3.000 tấn và có thể hoạt động ở độ sâu 300m với tốc độ 20 hải lý/giờ.

Đăng nhận xét

 
Top