GuidePedia

0
Đó là chi tiết mà luật sư Hoàng Kim Vinh (Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước, luật sư được chỉ định bào chữa cho các bị can) thông tin thêm chiều 11/8.


Bị can Vũ Văn Tiến thực nghiệm dắt xe máy vào sân - Ảnh: T.D.

Sau gần 5 giờ chứng kiến thực nghiệm lại hiện trường vụ thảm sát 6 người xảy ra tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, ngày 11-8, chiều cùng ngày khi trao đổi với PV, luật sư Hoàng Kim Vinh (Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước, luật sư được chỉ định bào chữa cho các bị can) đã khẳng định thông tin trên.

Theo luật sư Vinh, trước khi thực nghiệm chính thức, hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi) đã được các cơ quan chức năng cho tự nhớ lại các hành động đã thực hiện trong đêm thảm sát 7/7. Sau đó, hai bị can này mới được cho thực nghiệm chính thức. Quá trình thực nghiệm đã được ghi hình lại toàn bộ với nhiều góc máy khác nhau.

"Là luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bị can, tôi nhận thấy trong quá trình thực nghiệm cả bị can Dương và Tiến đều tự nhớ lại được những hành động của mình, phối hợp ăn ý với nhau thực nghiệm lại hành vi giết chết 6 nạn nhân để cướp của. Quá trình thực nghiệm thống nhất với hồ sơ vụ án và những lời khai trước đó của các bị can tại cơ quan điều tra mà tôi có tham dự để nghe" - luật sư Vinh nói.

Theo nguồn tin tuc an ninh của PV, hai bị can Dương và Tiến đã lần lượt được cơ quan điều tra cho thực nghiệm lại hầu hết các hành vi phạm tội được thể hiện trong lời khai ban đầu: từ việc giết nạn nhân Dư Minh Vỹ (14 tuổi, người mở cổng cho hai bị can vào sân) ngay tại sân của căn biệt thự, tới hành vi vào nhà khống chế ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga), tra hỏi rồi sau đó giết chết họ tại tầng trệt.

Hai bị can Dương và Tiến cũng đã thực nghiệm lại việc trèo tường để lên trên lầu, đột nhập vào phòng ngủ của Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ và bà Nga, cũng là người yêu cũ của Hải Dương) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga), trói hai nạn nhân này và sau đó cũng đã giết chết họ.

Luật sư Vinh tin nhanh thêm: "Có thời điểm bị can Nguyễn Hải Dương quên một vài động tác thì bị can Vũ Văn Tiến đứng bên đã nhắc Dương và Dương cũng đã nhớ lại đúng như vậy".
Một nguồn tin khác cho hay trong quá trình thực nghiệm lại những hành vi tội ác nói trên thái độ của Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến rất bình thản.

Sau quá trình thực nghiệm, cơ quan điều tra vẫn khẳng định tới nay chỉ có hai bị can Dương và Tiến đã trực tiếp giết người trong đêm 7/7. Còn việc xuất hiện bị can thứ ba liên quan vụ án là Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, mới bị bắt và khởi tố ngày 9-8), cơ quan điều tra cho rằng Thoại chỉ liên quan tới sự việc xảy ra trước đó chứ không trực tiếp tham gia giết người trong đêm 7/7.

Về việc thực nghiệm vào ban ngày chứ không phải cùng với thời gian xảy ra vụ án (vào lúc 2g sáng), luật sư Hoàng Kim Vinh cho rằng điều này không ảnh hưởng tới kết quả thực nghiệm. Ông Vinh cho rằng vào ngày xảy ra vụ án, mặc dù vào ban đêm nhưng vẫn có đèn nên các bị can vẫn nhận rõ mặt các nạn nhân; việc thực nghiệm khác với thời điểm của vụ án không làm sai lệch hành vi của các bị can.

Được biết, quá trình thực nghiệm vụ thảm sát này ngoài cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước, các luật sư thì còn có sự tham gia, giám sát của lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.


Đăng nhận xét

 
Top